Giảm giá!

ACRIPTEGA 50mg/300mg/300mg

Acriptega 50Mg/300Mg/300Mg Mylan 30V là sản phẩm thuốc chất lượng của công ty Mylan – Ấn Độ, bao gồm 3 hoạt chất chính là Dolutegravir, Lamivudine và Tenofovir trong mỗi viên thuốc. Được sử dụng hiệu quả trong việc điều trị HIV.

960.000 

Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 300.000 đ.

Đủ thuốc chuẩn, tư vấn tốt.

Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để nhận cuộc gọi tư vấn miễn phí.

Thuốc acriptega – thuốc cho người nhiễm HIV

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thuốc giúp bạn điều trị căn bệnh quái ác này, thì đừng bỏ qua bài viết này và hãy cùng phòng khám đa khoa Galant tìm hiểu về thuốc Acriptega này nhé.

Acriptega là gì?

Bạn đang thắc mắc với cái tên lạ lẫm “Acriptega” và đang tự hỏi “ Acriptega là thuốc gì?” Đáp án dành cho bạn có ở đây. Thuốc Acriptega là thuốc được kết hợp bởi ba hoạt chất, cụ thể hơn là: tenofovir disoproxil fumarate, lamivudine và dolutegravir. Sản phẩm được sử dụng trong điều trị bệnh nhân nhiễm HIV-1 khiến suy giảm hệ miễn dịch. Thuốc được chỉ định dành cho thanh thiếu niên trong khoảng từ 12 tuổi trở đi cùng số cân nặng trên 40kg và người lớn.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, một hộp thuốc sẽ có chứa 30 viên đi kèm với giấy hướng dẫn sử dụng. Được ra đời tại Mylan Laboratories Limited và nhận được cấp giấy phép lưu hành trong nước Việt Nam từ năm 2019 do bộ y tế Việt Nam đồng tình. Sản phẩm được sử dụng trong phác đồ điều trị dành cho bệnh nhân ở giai đoạn phơi nhiễm với HIV

ACRIPTEGA
ACRIPTEGA

Xem Thêm: PrEP trước phơi nhiễm HIV

Hàm lượng và thành phần trong mỗi viên Acriptega

Dolutegravir: 50mg

Lamivudine USP: 300mg

Tenofovir disoproxil fumarate: 300mg

Cùng các tá dược khác cho đủ 1 viên.

Sản phẩm được dùng với liều lượng bao nhiêu?

Trước khi sử dụng sản phẩm, bạn cần nhận được lời khuyên hoặc phác đồ điều trị từ y, bác sĩ. Mọi thông tin được đề cập trong bài viết chỉ mang tính chất để tham khảo. 

Liều lượng dùng thuốc Acriptega cho người trên 14 tuổi

Theo khuyến cáo từ các bác sĩ, đối với thanh thiếu niên và người lớn với độ tuổi từ 12 và cân nặng 40kg đổ đi, mỗi ngày sẽ chỉ sử dụng 1 viên

Liều lượng dùng thuốc Acriptega phù hợp cho trẻ em

Sản phẩm hiện tại chưa được phép sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi do chưa đảm bảo được tính hiệu quả và an toàn. Mỗi viên thuốc đều đã được bào chế ở một liều lượng nhất định cho đối tượng người dùng nên không thể giảm xuống.

Sản phẩm tuyệt đối không nên sử dụng cho người bị suy thận nặng hoặc suy thận ở mức trung bình.

Đối với các bệnh nhân suy gan, cần theo dõi kĩ quá trình sử dụng thuốc Acriptega, tránh tình trạng viêm gan bùng phát.

ACRIPTEGA
ACRIPTEGA

Hướng dẫn sử dụng thuốc Acriptega

Sản phẩm được sản xuất theo hình dạng viên nén, vì vậy, khi bệnh nhân sử dụng tuyệt đối không nhai hay bẻ thuốc, thay vào đấy nên trực tiếp nuốt thuốc cùng nước. Người bệnh chỉ được sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ có chuyên ngành và kinh nghiệm tốt. Thuốc được chỉ định sử dụng cùng với bữa ăn. 

Xem Thêm: PEP sau phơi nhiễm HIV

Phải làm sao khi uống quá liều?

Đối với trường hợp sử dụng quá liều, người nhà cần theo dõi kĩ tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Nếu sức khỏe xuất hiện dấu hiệu diễn biến xấu, cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến trung tâm y tế gần nhất. Người nhà nhớ mang theo đơn thuốc người bệnh đã sử dụng trước đấy để giúp bác sĩ dễ dàng hơn trong việc chuẩn đoán. 

Quên uống liều thuốc Acriptega sẽ thế nào?

Nếu bạn phát hiện ra mình đã quên sử dụng thuốc Acriptega thì đừng quá lo lắng, hãy cố gắng uống thuốc sớm nhất có thể. Ở liều sau đấy, bạn tiếp tục sử dụng đúng số lượng thuốc như mọi ngày, nghiêm cấm tự ý tăng gấp đôi liều lượng.  

Tác dụng phụ thuốc Acriptega mang đến là gì?

Bệnh nhân trong quá trình sử dụng thuốc có thể sẽ phải đối mặt với một số trường hợp như:

  • Đầu thường hay xuất hiện những cơn đau và xuất hiện cảm giác chóng mặt
  • Có tình trạng buồn nôn hoặc sẽ nôn.
  • Ở vùng bụng thường cảm thấy đầy hơi, đau bụng.
  • Bệnh nhân HIV thường bị khó chịu, mệt mỏi và có thể sốt.
  • Gặp phải tình trạng đau khớp, chân bị chuột rút.
  • Khi ngủ sẽ có những giấc mơ lạ, phiền muộn và bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc.
  • Gây ra bệnh gan nhiễm mỡ
  • Có thể là ngòi gây nên trầm cảm hoặc những bệnh lý về tâm thần, có những suy nghĩ tiêu cực đến độ mong muốn tự tử.
  • Gặp phải vấn về cơ xương như hoại tử xương, yếu cơ, tiêu cơ vân( đây là những tác dụng phụ không phổ biến)
  • Bệnh nhân có thể gặp tình trạng phát ban, rụng tóc hay ngứa khắp người

ACRIPTEGA
ACRIPTEGA

Lưu ý khi dùng thuốc Acriptega

  • Sản phẩm không được sử dụng cho người mẫn cảm với các thành phần: lamivudine, tenofovir, dolutegravir hay bất kì thành phần nào khác có trong công thức.
  • Để ngăn ngừa nguy cơ gây nhiễm HIV, người bệnh nên thực hiện tiếp các biện pháp phòng ngừa được chia sẻ vì thuốc có thể chưa loại bỏ được hoàn toàn nguy cơ gây nhiễm bệnh.
  • Phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu cần thận trọng khi sử dụng thuốc.

Cách bảo quản thuốc

Thuốc Acriptega nên được bảo quản ở nhiệt độ thấp dưới 30 độ C, bảo quản ở những nơi khô mát, tránh khu vực ẩm và cả nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp. Phụ huynh cần đặt thuốc tránh xa tầm ngắm của trẻ nhỏ. 

Thông qua bài viết, phòng khám đa khoa Galant mong quý độc giả có thêm những thông tin giá trị về thuốc Acriptega. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không hề mang tính chẩn đoán hay lên phác đồ điều trị, anh chị lưu ý và chọn lọc thông tin phù hợp.